Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly

Sân vườn là khoảng không gian liên kết kết giữa không gian sống với môi trường tự nhiên. Vậy thiết kế sân vườn như thế nào để tạo nên một không gian thật ấn tượng? Bỏ túi ngay những tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn cực kỳ đơn giản dưới đây nhất định sẽ khiến bạn thích mê. 

Contents

Vì sao cần chú trọng việc thiết kế và trang trí lối đi sân vườn

Sau mỗi ngày dài làm việc vất vả, sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn được trở về căn nhà thân yêu, tận hưởng cảm giác thư thái thanh bình giữa khung cảnh thiên nhiên ngập tràn màu xanh của cây cối. Vậy nên thiết kế không gian sống theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Góp phần tạo nên nét đẹp ấy, chỉ với một vài ý tưởng biến tấu cho lối đi sân vườn, bạn đã có thể biến nơi đây thành chốn nghỉ chân, thư giãn và hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ, đồng thời giúp tối ưu chức năng làm đẹp và dẫn lối cho khuôn viên sân vườn. 

Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly
Mẫu lối đi sân vườn đẹp với sự kết hợp hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên

Những ý tưởng trang trí lối đi sân vườn tuyệt đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê

Thiết kế lối đi sân vườn với mái che 

Phần mái che không chỉ giúp làm đẹp cho khu vực lối đi mà còn mang lại tính năng hữu ích, giúp chúng ta có thể di chuyển dễ dàng trong khuôn viên mà không quản ngại thời tiết nắng mưa, biến lối đi sân vườn thành nơi dạo chơi, thư giãn và là chốn nghỉ chân, tận hưởng không khí tự nhiên thanh mát trong chính không gian sống.

Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly
Những kiểu mái che với thiết kế mới lạ, độc đáo sẽ là một chút nhấn nhá thú vị, nổi bật giữa khu vườn nên thơ

Để tạo nên không gian thoáng mát tối đa bạn có thể sử dụng các kiểu mái che di động với thiết kế linh hoạt, chỉ kéo căng khi nắng mưa và có thể dễ dàng gập vào để đón trọn không khí trong lành, mang lại cảm giác thông thoáng và dễ chịu khi dạo bước trên lối đi sân vườn.

Rải sỏi làm lối đi sân vườn đẹp và ấn tượng hơn

Rải sỏi trên lối đi là một trong những ý tưởng tuyệt vời tạo nên nét đẹp riêng, xua tan vẻ nhàm chán vốn có của lối đi truyền thống và hòa hợp giữa không gian cảnh sắc sân vườn. Sỏi với nhiều hình dạng, màu sắc như trắng, đen, vàng, xanh lục… ngoài ra còn các loại sỏi nhân tạo được nhuộm màu phong phú phù hợp với nhiều phong cách trang trí và từng không gian sân vườn. Nghệ thuật bố trí và sắp xếp cũng là yếu tố quan trọng tạo nên một lối đi ấn tượng, tô điểm cho sân vườn nhà bạn thêm độc đáo và đẹp mắt hơn. 

Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly
Cách làm lối đi sân vườn với sự kết hợp đan xen của đá và sỏi

Bạn có thể sử dụng những tảng đá hoặc các tấm gạch làm bước đệm chính, xung quanh trải sỏi nhiều màu sẽ mang lại hiệu ứng thị giác thú vị, bố cục gọn gàng và hài hòa với tổng thể khu vườn.

Trang trí lối đi sân vườn bằng cỏ nhân tạo

Trang trí sân vườn bằng cỏ nhân tạo là ý tưởng lạ mắt mang đến vẻ đẹp thu hút cho khuôn viên căn nhà và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Một lối đi ngập tràn trong sắc xanh từ cỏ nhân tạo kết hợp với cây cối trong khu vườn sẽ tạo một không gian xanh tươi và thanh mát, trở thành chốn nghỉ ngơi, tận hưởng sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly
Ô sân vườn đẹp với cỏ nhân tạo

Đặc biệt có thể kết hợp các thảm cỏ đan xen giữa các hàng gạch lát nền hay xen giữa các lớp sỏi, tạo nên một bức tranh vô cùng dịu mắt và thân thiện, chiếm trọn thiện cảm của bất kỳ ai khi đặt chân đến đây. 

Thiết kế này sẽ vô cùng phù hợp với không gian nhà ở có diện tích hẹp, nhà phố với hạn chế đất vườn, tạo không gian xanh cho cả tổng thể không gian và làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn. 

Lối đi với sự kết hợp của nhiều loại vật liệu

Màu sắc và vật liệu chính là nguyên liệu chính tạo nên vẻ đẹp của lối đi trong sân vườn. Để không gian sân vườn trở nên nổi bật hơn và thu hút sự chú ý của những người tham quan thưởng ngoạn, khi thiết kế lối đi nên chọn lựa vật liệu có sự tương phản với thảm thực vật và các khu tiểu cảnh trong sân vườn. 

Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly
Lối đi đẹp trong sân vườn với sự kết hợp nhiều vật liệu

 

Sử dụng đa dạng nhiều loại vật liệu như đá, gạch, sỏi, gạch Mosaic… với kết hợp nhiều hoạ tiết để xây dựng lối đi trong sân vườn trở nên bắt mắt và nhiều màu sắc. Tuy nhiên nên ưu tiên các chất liệu có độ bám tốt, ít trơn trượt, không quá gồ ghề để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Thiết kế lối đi sân vườn đẹp mắt với hệ thống đèn trang trí

Một lối đi sân vườn đẹp miễn chê là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, vật liệu, nghệ thuật bố trí và hệ thống ánh sáng được bố trí hợp lý. 

Đèn trang trí được xem là phụ kiện không thể thiếu cho lối đi sân vườn, thường được bố trí 2 bên lối đi hay âm đất và cung cấp ánh sáng cho việc di chuyển trong khu vườn vào ban đêm an toàn và dễ dàng hơn.

Tuyệt chiêu trang trí lối đi sân vườn đẹp mê ly
Khu vườn lung linh với hệ thống đèn trang trí được bố trí hợp lý

Với đặc trưng chiếu sáng ngoài trời, nên lựa chọn các mẫu đèn LED có cấp độ bảo vệ cao chống nước và chống lại mọi tác động của ngoại lực. Những thiết kế đèn được sử dụng phổ biến cho lối đi sân vườn như: 

  • Đèn nấm sân vườn: Đây là loại đèn thường có chiều cao khoảng tầm ngang đầu gối hoặc thấp hơn, phù hợp nhất với việc lắp đặt hai bên lối đi trong vườn.
  • Đèn LED âm đất: Loại đèn này với đặc trưng lắp âm vào đất với công suất thấp và chiếu sáng hắt, thường được bố trí 2 bên lối đi hoặc hắt bậc. 
  • Đèn trụ sân vườn: Với chiều cao có thể lên tới 3,5m, đèn trụ sân vườn cũng thường được bố trí dọc lối đi với khả năng phủ sáng cho một khoảng không gian rộng, vừa có tính thẩm mỹ cao. Với lối đi sân vườn biệt thự, nhà ở rộng rãi nên chọn kiểu đèn này.

Trên đây là một vài ý tưởng làm đẹp cho lối đi sân vườn hi vọng sẽ giúp ích cho bạn có thêm những gợi ý về cách làm lối đi sân vườn độc đáo và có thể lựa chọn được kiểu lối đi sân vườn cho riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1+ mấy = 12

091.667.5050