Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade

Chiếu sáng khách sạn thế nào để vừa thu hút khách hàng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học nhất không phải là điều đơn giản. Không chỉ nhìn thấy nó đẹp, hấp dẫn thì đã được coi là tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn đảm bảo hiệu quả. Vậy tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn là gì, có những hạng mục chiếu sáng nào cần phải quan tâm, cùng An Phước Facade tìm hiểu ngay nhé?

Contents

Chiếu sáng – Linh hồn của khách sạn

Chiếu sáng khách sạn luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong lòng khách hàng. Như một lời chào đón tràn đầy nhiệt thành của người đứng đầu đối với mọi vị khách, chiếu sáng khách sạn tạo nên những kỷ niệm hoàn hảo, thoải mái giúp khách hàng gắn bó với bạn.

Đồng thời, chi phí và những giải pháp bền vững cũng có vai trò quan trọng đối với doanh thu của bạn. Với giải pháp chiếu sáng LED toàn diện của An Phước, bạn có thể chào đón, dẫn đường và làm hài lòng mỗi một vị khách ngay từ xa với đèn LED chiếu sáng khách sạn mặt tiền, đem lại trải nghiệm tuyệt vời với chiếu sáng cảm xúc và đèn trang trí. Đặc biệt, An Phước Facade – Giải pháp chiếu sáng mặt đứng của  An Phước Group chắc chắn sẽ làm sống dậy linh hồn kiến trúc sách sạn.

Các hạng mục của chiếu sáng khách sạn

1. Chiếu sáng mặt đứng khách sạn (Facade)

Tại sao cần chiếu sáng mặt đứng khách sạn?

Thiết kế kiến trúc khách sạn mang nhiều yếu tố văn hóa, cảm hứng, ý tưởng. Mặc dù người kiến trúc sư đã thực thi và biến dự án trở thành công trình lừng lẫy để đời thì nó vẫn thật vô tri khi trời tối. Trong khi tại những thành phố mà ngành du lịch, nghỉ dưỡng phát triển thì buổi tối mới là khoảng thời gian sôi động nhất của những hoạt động lý thú về đêm.

Chính vì vậy mà chiếu sáng LED mặt đứng khách sạn dần trở thành điều tất yếu, thậm chí đã được chính quyền đưa vào bắt buộc đối với các dự án bất động sản nội đô. Rực sáng như linh hồn của kiến trúc, thổi vào hơi thở của thời đại mới với tất cả những nội dung truyền tải sống động, chiếu sáng mặt đứng đem lại quá nhiều lợi ích cho chủ đầu tư:

  • Kênh truyền thông-quảng cáo hiệu quả
  • Cạnh tranh mạnh mẽ, thúc đẩy doanh số
  • Trở thành biểu tượng của khu vực, của thành phố, làm đẹp mỹ quan đô thị

Giải pháp chiếu sáng mặt đứng khách sạn của An Phước Facade

Phân tích dự án

Phân tích về kết cấu kiến trúc, các yếu tô văn hóa truyền thống, vị trí địa lý, ý tưởng người thực thi.

Lên ý tưởng thiết kế

Dựa trên những phân tích dự án, An Phước Facade sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp nhằm thể hiện sự gắn kết giữa các yếu tố để tạo ra giải pháp chiếu sáng mặt đứng làm nổi bật các yếu tố kiến trúc, thu hút sự quan tâm, chiêm ngưỡng của mọi người khi đến với khách sạn.

Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade

Thiết kế chiếu sáng

Dựa vào hình ảnh cấu trúc mà chủ đầu tư cung cấp, An Phước Facade sẽ lên phương án chiếu sáng mặt dựng. Hiệu ứng ánh sáng cũng như nội dung ánh sáng truyền tải sẽ được An Phước Facade chuyển hóa thành bản demo trình chiếu giải pháp ánh sáng sát nhất với thực tế.

Sản phẩm

Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade

Để ra được những hiệu ứng ánh sáng khác nhau liên quan chặt chẽ đến khâu sản phẩm. Sản phẩm trước tiên phải đáp ứng khả năng đúng với hiệu ứng ánh sáng mà chủ đầu tư mong muốn và bên thiết kế An Phước triển khai demo. Các sản phẩm chính làm nên hiệu ứng đèn LED chiếu sáng cho khách sạn bao gồm:

  • Đèn LED thanh: Các sản phẩm đèn thanh LED có khả năng chống thấm nước, chống bụi, chống tia cực tím, chịu được nhiệt độ cao, chịu được thời tiết và các tính năng khác, cấp bảo vệ theo tiêu chuẩn IP65 ~IP67. Màu sắc thân vỏ được sơn mạ tuỳ vào từng công trình. Thông qua bộ điều khiển DMX 512, bạn có thể đạt được các hiệu ứng khác nhau như thay đổi màu dần dần, nhấp nháy, rượt đuổi, xếp chồng, quét, phát lại video, v.v…
  • Đèn LED pixel: Tuỳ vào các đặc điểm khác nhau của các bề mặt công trình như hình cầu, lõm, cong và phẳng khác nhau của khách sạn, đèn pixel được sử dụng để phù hợp với mọi hình dạng của bề mặt tòa nhà, mang lại hiệu ứng ba chiều độc đáo. Chủ yếu được sử dụng trong khách sạn, toà nhà văn phòng, quán bar, công viên, sân chơi và những nơi công cộng khác với đèn thay đổi màu sắc dễ dàng dựa trên bộ điều khiển.
  • Đèn LED pha: Được sử dụng rộng rãi trong chiếu sáng cảnh quan của công viên, đường phố, quảng trường, vườn, đồng cỏ, khu giải trí, khu dân cư, tượng đài, biệt thự tư nhân, bậc thang xây dựng, vỉa hè, rạp chiếu phim, điểm du lịch, công viên giải trí và câu lạc bộ. Với hiệu ứng ánh sáng tràn ngập đầy màu sắc và quyến rũ, làm nổi bật các đặc điểm cấu trúc của các tòa nhà hoặc cảnh quan, đạt được ý nghĩa về biểu tượng và cảnh quan đô thị có được sự hài hòa.
  • Phụ kiện đèn LED kèm theo gồm có nguồn LED, chấn lưu, bộ điều khiển, bộ tiếp nguồn, công tắc,…

Tùy vào bài toán chi phí, cùng với mong muốn của chủ đầu tư mà số lượng đèn cũng như thương hiệu đèn có thể thay đổi.

Phương án điều khiển

Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade
Sa bàn chiếu sáng mặt đứng và bộ điều khiển DMX512 – An Phước Vietbuild 2019

Hiện chiếu sáng mặt đứng khách sạn có 3 phương án điều khiển chính, đó là:

  • Đèn đơn sắc không có điều khiển
  • Đèn đơn sắc có điều khiển
  • Đèn LED RGB với bộ điều khiển tín hiệu DMX-512

Phương án điều khiển sẽ được lựa chọn theo thiết kế chiếu sáng của An Phước Facade và được sự đồng thuận từ phía chủ đầu tư.

Thi công

Với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, trình độ cao, An Phước Facade tự tin năng lực thi công, đáp ứng thi công mọi dự án chiếu sáng mặt đứng công trình:

Liên hệ báo giá ngay >> Hotline: 091.667.5050 

2. Chiếu sáng nội thất khách sạn (Indoor)

Những không gian cần đáp ứng tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn:

Chiếu sáng quầy lễ tân, tiền sảnh

Quầy lễ tân, tiền sảnh chính là không gian quan trọng nhất, tạo nên ấn tượng ban đầu đối với khách hàng. Quầy lễ tân đủ sáng, cuốn hút và tạo được cảm giác ấm cúng sẽ tạo nên niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. Do đó, tiêu chuẩn ánh sáng ở khu vực lễ tân cực kì quan trọng và không thể bỏ qua. Đèn chiếu sáng hành lang cũng là một điểm nhấn quan trọng giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn với du khách mỗi khi ghé qua và để lại những ấn tượng sâu sắc nhất.

Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade
An Phước cung cấp đèn trang trí sảnh khách sạn đẳng cấp
Chiếu sáng phòng hội nghị, hội thảo

Hệ thống chiếu sáng phòng hội nghị, hội thảo của khách sạn phải đáp ứng chiếu sáng linh hoạt cho mọi hoạt động trình chiếu. Ánh sáng phòng hội nghị cần sử dụng những loại đèn phát ra ánh sáng có chất lượng cao, hiệu quả chiếu sáng tốt. Đặc biệt đáp ứng đủ các nhu cầu chiếu sáng chung, chiếu sáng cục bộ hay chiếu sáng gián tiếp trong quá trình diễn ra hội thảo. Và để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của một phòng hội nghị khách sạn cao cấp, hệ thống chiếu sáng thông minh là không thể bỏ qua.

Đèn LED chiếu sáng phòng ngủ
Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade
Ánh sáng phòng ngủ khách sản phải đảm bảo dễ chịu, không có độ lóa

Không gian phòng ngủ của khách sạn là cực kì quan trọng. Ánh sáng phòng ngủ cần đảm bảo các tiêu chí ánh sáng ấm, dễ chịu, không có độ chói. Do đó, đèn ngủ có chao, đèn âm trần hay ánh sáng tự nhiên được sử dụng phổ biến. Chất lượng ánh sáng phòng ngủ khách sạn đảm bảo sẽ là điều kiện để khách có một giấc ngủ ngon, sâu và thoải mái.

Chiếu sáng phòng ăn khách sạn tinh tế

Chiếu sáng nhà hàng, phòng ăn phải đảm bảo tinh tế, ấm cúng gợi cảm giác ngon miệng cho thực khách. Do đó, tiêu chuẩn ánh sáng của phòng ăn khách sạn cần phải đảm bảo có chỉ số hoàn màu cao, nhiệt độ màu phù hợp để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn, đồng thời đảm bảo cho không gian phòng ăn dễ chịu nhất.

Chiếu sáng phòng bếp

Phòng bếp của khách sạn là khu vực làm việc có cường độ cao, do đó nguồn sáng phải đảm bảo an toàn, tiện nghi và đủ cường độ ánh sáng. Đối với những khu vực chế biến món ăn, ánh sáng cần phải đảm bảo độ hoàn màu trên 80, nhiệt độ màu phải phù hợp với món ăn chế biến.

Đèn chiếu sáng hành lang, cầu thang
Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade
Chiếu sáng hành lang khách sạn

Đây là khu vực đi lại, không cần nguồn sáng quá mạnh nhưng vẫn phải đáp ứng nhu cầu của mọi người khi di chuyển. Do vậy, khu vực này sử dụng đèn downlight hoặc kèm thêm đèn hắt tường là đảm bảo.

Chiếu sáng công trình phụ

Với công trình phụ khách sạn, đây là khu vực về sinh nên không cầu kì quá nhiều về chất lượng ánh sáng. Tuy nhiên, mọi tiêu chí về cường độ ánh sáng trong nhà vẫn phải đảm bảo thuận tiện cho mọi hoạt động. Đặc biệt đèn chiếu gương là không thể thiếu.

Tiêu chí chung về chiếu sáng khách sạn:

–       Đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7114-1:2008:  về các chỉ tiêu và chất lượng ánh sáng.

–       Đáp ứng quy chuẩn  Việt Nam QCVN 09:2013: về sử dụng năng lượng hiệu quả trong các công trình xây dựng

–       Đáp ứng quy chuẩn Bộ Y Tế Việt Nam QCVN 22/2016/BYT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng – Mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc

–       Dải nhiệt độ màu ánh sáng: 3000, 5000K, 6500K

–       Đảm bảo tiện nghi thị giác, không có hiện tượng nhấp nháy ánh sáng, không gây chói lóa, sấp bóng

–       Thiết bị chiếu sáng chất lượng cao, chỉ số hoàn màu cao, hiệu suất cao.

Tiêu chuẩn chất lượng ánh sáng không gian khách sạn

STT Không gian chức năng                    Độ rọi       

Độ đồng đều

Chỉ số hoàn màu

Mật độ công suất

Giới hạn hệ số chói lóa

1 Quầy lễ tân, tiền sảnh 300

0,7

80

≤ 11

22

2 Phòng hội nghị, hội thảo 300

0,7

80

≤ 11

19

3 Phòng ngủ 100

80

≤ 8

4 Nhà hàng, phòng ăn 200

0,7

80

≤ 11

22

5 Phòng bếp 500

0,7

80

≤ 11

22

6 Hành lang, cầu thang 100

22

7 Công trình phụ 200

Xem ngay: Đèn An Phước triển khai giải pháp chiếu sáng tổng quan Xuân Nghiêm Gas

An Phước Facade – Nhà cung cấp giải pháp chiếu sáng khách sạn toàn diện

Giải pháp chiếu sáng khách sạn | An Phước Facade
Chiếu sáng mặt tiền sẽ là tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn trong một tương lai không xa

Đây là một hạng mục chiếu sáng mới và đang cực kì phát triển hiện nay. Ở những thành phố lớn, những tòa nhà, cao ốc, trung tâm thương mại hay khách sạn đã sử dụng công nghệ LED giúp công trình kiến trúc thêm phần nổi bật hơn, hấp dẫn hơn và thu hút sự tò mò từ xa.

Do đó, trong một tương lai không xa, chiếu sáng mặt tiền là điều không thể thiếu trong hạng mục tiêu chuẩn chiếu sáng khách sạn.

Bạn có thể thích:

Thông tin liên hệ, bạn có thể xem chi tiết tại đây:  Liên hệ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chín + 1 bằng mấy

091.667.5050