5 Lưu ý quan trọng khi chiếu sáng mặt tiền công trình kiến trúc

Biện pháp sử dụng đèn LED chiếu sáng mặt tiền công trình kiến trúc hiện nay đã không còn xa lạ với mọi người. Nhiều tòa nhà mọc lên cũng được nhà thầu quan tâm và muốn thổi hồn cho nó được tỏa sáng giữa màn đêm. Và đó cũng chính là lý do mà chiếu sáng mặt tiền ngày càng phổ biến và trở thành xu thế. Vậy khi chiếu sáng mặt tiền công trình cần lưu ý những vấn đề gì?

Contents

Sử dụng loại đèn LED phù hợp chiếu sáng mặt tiền công trình

Hiện nay nhà sản xuất đưa ra thị trường vô vàn các mẫu đèn LED khác nhua cho người sử dụng có thể lựa chọn loại đèn phù hợp. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đa dạng như vậy nên bạn cần có kiến thức về chiếu sáng để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn. Khi lựa chọn đèn LED chiếu sáng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Kiểu chiếu sáng

Mỗi công trình, góc cạnh lại phù hợp với một kiểu đèn LED riêng. Có thể thấy, công trình có mặt đứng bằng phẳng, dễ lắp đặt thì có thể sử dụng đèn LED dây hay LED pixel cho hiệu quả chiếu sáng và nghệ thuật cao nhất. Tuy nhiên cũng có những công trình mặt đứng không bằng phẳng, đa số là đường cong như đình chùa thì lại phù hợp với đèn pha LED chuyên dụng. Cũng có những công trình sử dụng đèn LED kiểu ánh sáng hắt mang lại hiệu của chiếu sáng phù hợp nhất.

5 Lưu ý quan trọng khi chiếu sáng mặt tiền công trình kiến trúc
Đèn LED pixel được sử dụng để chiếu sáng quảng cáo

Về kiểu chiếu sáng, bạn có thể yêu cầu đơn vị thi công thiết kế đưa ra nhiều phương án cho công trình, sau đó thống nhất lại phương án tối ưu nhất đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Màu sắc chiếu sáng

Mỗi công trình lại phù hợp với một loài màu sắc ánh sáng khác nhau.

Đối với đình chùa, màu sắc vàng ấm là phù hợp cho một không gian ấm cúng, thiêng liêng, yên tĩnh. Nhiệt độ màu cho ánh sáng thường giao động từ 2700K đến 3200K.

5 Lưu ý quan trọng khi chiếu sáng mặt tiền công trình kiến trúc
Sử dụng màu sắc đèn LED phải phù hợp với từng công trình kiến trúc

Đối với trung tâm thương mại hay tòa nhà cao tầng, sử dụng đèn LED pixel khá phù hợp bởi bạn có thể tùy chỉnh được màu sắc tùy thích, chạy cả video hay trong những dịp lễ kỉ niệm. Đây chính là xu thế mới mà tương lai không xa nữa thôi, các thành phố của Việt Nam tràn ngập ánh đèn.

Công suất chiếu sáng phù hợp

Khi đã chọn được mẫu đèn phù hợp, bạn cần lưu ý công suất của đèn cho phù hợp. Nếu công suất đèn nhỏ quá, công trình kiến trúc của bạn sẽ không được nổi bật, không đủ hấp dẫn ánh nhìn. Nếu công suất lớn quá, công trình kiến trúc có thể bị “ô nhiễm ánh sáng” gây cảm giác chói lóa, khó nhìn, từ đó phản tác dụng của đèn LED chiếu sáng ngoại thất.

Do đó, để bạn chọn được công suất phù hợp phải hiểu được các thông số của loại đèn LED sử dụng. Đối với đèn pha LED, tầm chiếu xa được nhà sản xuất ghi rất rõ trên thông tin sản phẩm.

Mặt đứng chiếu sáng phù hợp

Không phải công trình nào cũng có mặt đứng bằng phẳng là đẹp. Chính vì thế bạn cần chọn mặt tiền chiếu sáng phù hợp mang lại hiệu quả cao. Thông thường, mặt tiền của tòa nhà là mặt đẹp nhất, dễ dàng tiếp cận người nhìn, ngay gần đường giao thông nhiều người qua lại. Tuy nhiên cũng có những tòa nhà hai mặt bên rộng, sử dụng đèn LED chiếu sáng cũng rất khả thi.

5 Lưu ý quan trọng khi chiếu sáng mặt tiền công trình kiến trúc
Chiếu sáng mặt tiền cần chọn mặt đứng phù hợp

Chọn phương án tối ưu nhất cho từng công trình

Một dự án chiếu sáng mặt đứng công trình không phải cứ mang đèn LED ra lắp là xong. Bạn cần phải lên các phương án khác nhau để có thể tối ưu nhất, hình dung được dự án sau khi hoàn thành sẽ như thế nào. Đồng thời cân nhắc ngân sách cho phù hợp nhất.

Không phải cứ giá thầu cao là công trình chiếu sáng đẹp

Nhiều người nói rằng cứ bỏ nhiều tiền thì chiếu sáng sẽ đẹp ngay. Trên thực tế thì đây cũng chưa hẳn là câu nói đúng hoàn toàn.

Đồng ý rằng với ngân sách lớn hơn thì bạn có quyền lựa chọn phương án dễ dàng hơn. Việc sử dụng các loại đèn LED chất lượng cao sẽ đảm bảo một độ bền tốt hơn, ánh sáng chất lượng hơn.

Tuy nhiên cũng không hẳn là đúng hết. Nếu bạn sử dụng nguồn kinh phí vào những chiếc đèn LED đắt tiền, chất lượng cao, độ bền đảm bảo mà không phù hợp với kiến trúc của công trình thì cũng không mang lại được giá trị thẩm mỹ.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công lắp đặt

Việc lựa chọn đơn vị thi công cực kì quan trọng. Để đảm bảo được tiến độ thi công cũng như kinh nghiệm lắp đặt, đơn vị thi công có kinh nghiệm chắc chắc là điều không thể thiếu.

Chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, bạn có thể giảm thiểu được rủi ro, lựa chọn được phương án tối ưu nhất, phù hợp nhất cho công trình kiến trúc.

Với kinh nghiệm thiết kế, thi công lắp đặt đèn LED chiếu sáng nội và ngoại thất của mình, đèn An Phước tự tin là đơn vị có thể mang đến cho quý vị sự hài lòng.

Bạn có thể quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chín + 1 bằng mấy

091.667.5050