Trải nghiệm mua sắm của khách hàng là điều quan trọng nhất dành cho trung tâm thương mại. Ngoài ra, trung tâm thương mại cũng là nơi tụ họp, tham quan, giải trí. Càng về tối, các hoạt động tại trung tâm thương mại dường như càng sôi động nhờ dòng người đổ tới để tiêu xài khoảng thời gian rảnh rỗi của mình. Chính vì vậy, nhiệm vụ của những nhà cung cấp giải pháp chiếu sáng trung tâm thương mại càng được đặt cao hơn cả.
Contents
Những yêu cầu đặt ra của thiết kế chiếu sáng trung tâm thương mại
1. Ánh sáng tại trung tâm thương mại phải nâng cao được trải nghiệm khách hàng
Ánh sáng tốt sẽ dẫn đường chỉ lối, gợi mở không gian đắm say cho khách hàng tới trung tâm thương mại. Ngay từ ngoài đường phố, khách hàng đã bị mê hoặc bởi chiếu sáng mặt đứng trung tâm thương mại và dễ dàng tìm được lối vào hơn rất nhiều.
Chăm chút khách hàng bằng các tiện ích chiếu sáng như chiếu sáng bãi đỗ xe chiếu sáng, choáng ngợp bởi tiền sảnh đẹp lung linh ánh đèn trang trí, đèn LED thông minh soi sáng khắp các không gian ngóc ngách, đèn LED tô điểm sản phẩm tại các khu mua sắm, phòng trải nghiệm, khu vui chơi – giải trí.
Độ sáng cân bằng giúp khách hàng thấy thoải mái hơn, lưu lại lâu hơn và mua sắm nhiều hơn. Bên cạnh đó, tạo ra một trải nghiệm chiếu sáng đặc thù và truyền cảm cũng sẽ khiến khách hàng nhớ mãi về trải nghiệm đó.
2. Thu hút khách hàng
Thu hút khách ghé thăm suốt ngày đêm bằng giải pháp chiếu sáng mặt đứng bắt mắt. Dùng mặt tiền làm không gian quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu hoàn toàn có thể với An Phước Facade. Với phương án lắp đặt LED pixel mật độ đảm bảo, toàn bộ mặt tiền trung tâm thương mại hoàn toàn có thể trở thành một chiếc màn hình LED khổng lồ với hiệu quả quảng cảo lớn khủng khiếp, hơn bất kỳ tấm pano cỡ lớn truyền thống nào khác.
3. Giảm thiểu chi phí
Do vận hành một hệ thống chiếu sáng lớn nên trung tâm thương mại cần được tư vấn giải pháp giảm thiểu chi phí tối đa. An Phước sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chiếu sáng bằng hệ thống chiếu sáng chọn lọc, tránh ánh sáng thừa, kết hợp sản phẩm uy tín chất lượng. Đặc biệt, áp dụng hệ thống điều khiển thông minh và tự động hóa sẽ vô cùng tối ưu đối với trung tâm thương mại.
Hệ thống chiếu sáng trung tâm thương mại
1. Chiếu sáng mặt đứng trung tâm thương mại
Chiếu sáng mặt đứng ngày nay được coi như một niềm tự hào công dân, thu hút khách du lịch và tăng cường thương mại đối với mọi công trình kiến trúc. Đối với trung tâm thương mại, chiếu sáng mặt đứng càng không thể thiếu bởi vai trò hết sức quan trọng của nó.
Có rất nhiều giải pháp chiếu sáng cho trung tâm thương mại như chiếu sáng đơn sắc, chiếu sáng RGB và chiếu sáng RGBW. Đối với chiếu sáng đơn sắc, ta có chiếu sáng đơn sắc không điều khiển (kết nối trực tiếp với nguồn điện phù hợp và có thể được thắp sáng mà không cần bất kỳ sự kiểm soát nào) và chiếu sáng đơn sắc có điều khiển (có thể tích hợp điều khiển thay đổi độ sáng tối).
Đối với đèn RGB được cấu tạo từ 3 diot phát quang 3 màu là R-Red(đỏ), G-Green(xanh lá), B- Blue(xanh dương), mỗi màu có thể tạo ra 255 màu khác nhau nên kết hợp 3 màu thì ta có 255x255x255~16 triệu màu. Kết hợp với bộ điều khiển (DMX hoặc EXC Controller), kỹ thuật truyền tín hiệu cho những thiết bị kỹ thuật số có thể được truyền qua dây cáp. Các bộ điều khiển được kết nối về 1 bộ điều khiển trung tâm có thể được khống chế bằng máy tính hoặc sử dụng hiệu ứng được lưu từ thẻ nhớ SD.
2. Hệ thống chiếu sáng indoor trung tâm thương mại
Chỉ tiêu & chất lượng tiêu chuẩn chiếu sáng trung tâm thương mại:
STT | Không gian chức năng | Độ rọi | Độ đồng đều | Chỉ số hoàn màu | Mật độ công suất | Giới hạn hệ số chói lóa |
1 | Quầy thu tiền | 500 | 0,7 | 80 | ≤ 16 | 19 |
2 | Khu vực mua bán chung | 500 | 0,7 | 80 | ≤ 16 | 22 |
3 | Hành lang, lối đi chung | 150 ÷ 200 | — | — | ≤ 8 | 22 |
4 | Cửa hàng thời trang | 300 | — | 80 | ≤ 13 | — |
5 | Cửa hàng đồ trang sức | 300 | — | 80 | ≤ 13 | — |
6 | Cửa hàng thực phẩm | 300 | — | 80 | ≤ 13 | — |
7 | Tầng hầm | 75 | — | — | ≤ 3 | — |
8 | Kho hàng | 100 | — | — | — | — |
9 | Công trình phụ | 200 | — | — | — | — |
3. Đèn trang trí
Trang hoàng cho không gian nội thất trung tâm thương mại chắc chắn không thể thiếu đèn trang trí. Bên cạnh các dòng đèn trang trí trung tâm thương mại thông dụng như đèn chùm, đèn thả, đèn mâm, đèn tường,… thì các mẫu đèn độc đáo trang trí đại sảnh hay khu vực giao lưu cũng hết sức quan trọng. Bằng những ý tưởng và thông điệp muốn truyền tải, An Phước sẽ đồng hành cùng các chủ đầu tư trang hoàng trung tâm thương mại bằng những mẫu đèn trang trí độc đáo, đẳng cấp nhất thế giới.
Xem thêm: Đèn An Phước cung cấp giải pháp chiếu sáng tổng thể cho Xuân Nghiêm Building, Quảng Ninh
4. Chiếu sáng nâng cao hiệu suất cửa hàng/điểm bán
Trong thế giới số hóa ngày nay, các nhà bán lẻ không ngừng tìm cách thu hút khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm trong cửa hàng. Chiếu sáng được các chủ shop biết đến như một cách làm sản phẩm hấp dẫn và bắt mắt hơn, góp phần mạnh mẽ trong việc thúc đẩy doanh số của cửa hàng đó.
Phát triển trung tâm thương mại, bạn cũng phải mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại chính các khu mua sắm, bởi chi phí mặt bằng từ các shop là nguồn lợi nhuận cho bạn. Hệ thống chiếu sáng LED của An Phước giúp cho quầy hàng trông thật rực rỡ và thực phẩm trông thật tươi ngon. Hệ thống quản lý từ xa và công nghệ chiếu sáng kết nối bằng đèn LED giúp tiết kiệm và hiệu quả.
5. Thiết kế ánh sáng dựa trên chủ đề của không gian thương mại
Bằng cách chiếu sáng bề mặt hoặc hình khối nhất định trong không gian sẽ nổi bật hơn để đạt được không gian mua sắm trải nghiệm. Chủ đề của thiết kế chiếu sáng trong nhà là làm chủ ánh sáng mạnh, ánh sáng yếu, sự pha trộn nhiều màu của chùm sáng cao, ánh sáng thấp và ánh sáng đơn.
Đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý đến hiệu ứng tâm lý của hiệu ứng độ sáng và ánh sáng của ánh sáng. Thông qua việc hiển thị các chủ đề môi trường, nó tạo thành một phương tiện quan trọng của không gian thương mại và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
6. Thiết kế ánh sáng phụ thuộc vào từng khu vực khác nhau
Thiết kế ánh sáng hợp lý cho phép mọi người nhận thức được ranh giới của các khu vực khác nhau trong phòng, sử dụng ánh sáng và màu sắc ánh sáng khác nhau để phân chia các không gian chức năng khác nhau. Đồng thời, cường độ ánh sáng cho thấy mối quan hệ giữa không gian sơ cấp và thứ cấp, làm cho định nghĩa không gian rõ ràng hơn và mức độ không gian phong phú hơn. Chẳng hạn như sảnh trung tâm thương mại không cần ánh sáng quá mạnh, ở vị trí quầy cửa hàng thì lại cần cường độ ánh sáng cao, chất lượng ánh sáng tốt và ổn định để thu hút khách hàng.
Lý do chính cho sự khác biệt giữa thiết kế không gian thương mại và khác là cảm giác của người tiêu dùng về không gian và hàng hóa.
Trong đó, thiết kế ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Sự kết hợp giữa ánh sáng, hình khối và bóng tối này cho phép không gian được hòa nhập vào tổng thể, mang lại trải nghiệm tinh thần cảm giác về thính giác, thị giác, khứu giác và thậm chí cả vị giác.
Thông qua bầu không khí “cám dỗ chết người” được tạo ra bởi ánh sáng, nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, kéo dài thời gian khách hàng trong trung tâm thương mại này và thậm chí đạt được mong muốn mua, điều đó chứng tỏ là một tiếp thị thành công. Thông qua thiết kế ánh sáng để cải thiện, nâng cao không khí của không gian thương mại và đạt được thành công trong cuộc chiến tiếp thị thầm lặng này.
Liên hệ An Phước Facade – Đơn vị cung cấp giải pháp ánh sáng hàng đầu
Hotline (Zalo): 091.667.5050 – 096.436.7070
Địa chỉ:
- 469 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- 261 Nguyễn Văn Trỗi, P10, Q.Phú Nhuận, TPHCM
Để lại thông tin liên hệ:
Error: Contact form not found.