Ưu thế của việc sử dụng đèn LED trong chiếu sáng kiến trúc

Hiện nay, đèn LED chiếu sáng mặt đứng hẳn không còn xa lạ với mọi người dân nữa, đặc biệt là người dân tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Vậy tại sao đèn LED lại được các chuyên gia thiết kế ánh sáng sử dụng trong chiếu sáng công trình nhiều đến vậy, cùng An Phước Facade khám phá nhé!

Contents

Độ bền của chip LED

Chúng ta đều biết đến tuổi thọ của một con chip LED thông thường đã lên đến 10 – 13 năm. Đèn LED chiếu sáng mặt tiền ngày nay được nhà sản xuất cực kì chú trọng, cho độ bền chiếu sáng đạt được hiệu quả cao.

Đèn LED không nhạy cảm với cái lạnh, khiến chúng trở nên lý tưởng cho chiếu sáng ngoài trời. Điều này mở ra cơ hội chiếu sáng đô thị ngay cả ở những đất nước có điều kiện nhiệt độ rất lạnh mà đèn chiếu sáng ngoài trời khác không khả thi.

Vỏ đèn LED chiếu sáng ngoài trời cũng được nhà sản xuất trang trị chất liệu có thể chịu đựng được nhiệt độ ánh sáng mặt trời, tia cực tím hay tác động nhỏ ngoài trời. Đồng thời với chỉ số chống nước, chống bụi trên IP65, đèn LED chiếu sáng có độ bền cho những tòa nhà cao chọc trời không phải lo lắng về tuổi thọ và bảo dưỡng.

Tiết kiệm năng lượng

Đèn LED là tiết kiệm năng lượng thực sự, giúp cắt giảm đáng kể chi phí năng lượng và bảo trì.

Ưu thế của việc sử dụng đèn LED trong chiếu sáng kiến trúc
Đèn LED chiếu sáng tòa nhà tiết kiệm năng lượng

Hiện nay năng lượng sử dụng cho chiếu sáng chiếm một phần không nhỏ trong tổng năng lượng quốc gia. Biện pháp sử dụng đèn LED chiếu sáng có thể là câu trả lời hoàn hảo cho bài toán năng lượng và cũng là câu trả lời cho quy hoạch đô thị tương lại. Theo một tương lai không xa, chiếu sáng đô thị chắc chắn sẽ còn phát triển cực kì mạnh mẽ với tốc độ lớn. Quy hoạch đô thị chắc chắn không thể bỏ qua những ưu thế mà đèn LED mang lại.

Dùng đèn LED tăng độ thẩm mỹ cho công trình kiến trúc

Các dạng cấu trúc LED khác nhau mở ra các tùy chọn thiết kế mới cho quy hoạch ánh sáng. Hiện nay đèn LED chiếu sáng không chỉ có cấu trúc đơn giản mà được thiết kế theo nhiều kiểu khác nhau, chuyên dụng cho từng công năng sử dụng.

Ưu thế của việc sử dụng đèn LED trong chiếu sáng kiến trúc
Đèn LED chiếu sáng trong đêm

Không chỉ sử dụng để chiếu sáng, sự phát triển của đèn LED pixel mở ra một kỉ nguyên quảng cáo màn hình LED mới mẻ và cực lớn trên những tòa nhà cao tầng. Đây chính là điểm nhấn mà nhiều tòa nhà có mặt tiền lớn, thiết kế phẳng cực kì phù hợp. Sử dụng chiếu sáng quảng cáo này trong tương lai sẽ mang một nguồn doanh thu lớn cho các thương hiệu.

Ánh sáng định hướng của đèn LED có thể dễ dàng điều chỉnh chính xác được hướng vào mặt tiền và chữ, do đó phù hợp với nhiều các dự án có yêu cầu cao.

Hiện nay công nghệ LED ngày càng phát triển, mở ra một tương lai thành phố tràn ngập sắc màu của ảnh sáng đèn LED.

Sử dụng đèn LED để quảng cáo hiệu quả

Đèn LED chiếu sáng sử dụng cho việc quảng cáo hiệu quả. Đặc biệt, quảng cáo trên những tòa nhà cao tầng mang lại một hiệu quả cao, chi phí không quá đắt. Hiện nay hình thức quảng cáo bằng LED chiếu sáng trên các tòa nhà cao tầng khá phổ biến ở nhiều thành phố lớn trên thế giới. Xu hướng một tương lai rất gần đây thôi, các thành phố lớn của Việt Nam sẽ bừng sáng những màn hình LED khổng lồ phát sáng trong đêm tối.

Ưu thế của việc sử dụng đèn LED trong chiếu sáng kiến trúc
Sử dụng đèn LED chiếu sáng làm màn hình quảng cáo

Sử dụng đèn LED chiếu sáng bảo vệ môi trường

Nói về đèn LED, 3 ưu điểm sau không thể bỏ sót cho một mẫu đèn giúp bảo vệ môi trường hiệu quả, đặc biệt là trong kỉ nguyên mới mà vấn đề về môi trường được đặt lên hàng đầu.

Tiết kiệm năng lượng: Không thể phủ nhận được sự hiệu quả trong chiếu sáng của đèn LED. So với đèn sợi đốt, huỳnh quang hay halogen thì đây là mẫu đèn được nhà nước khuyến khích sử dụng để thay thế cho những mẫu đèn khác. Tiết kiệm năng lượng cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn.

Hạn chế phát thải rác. Được nghiên cứu và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đèn LED có tỷ lệ hỏng hóc cực kì thấp, chính vì thế mà không phải xảy ra việc thay thế các linh kiện nhiều, hạn chế các rác thải ra môi trường.

Không tỏa nhiệt hoặc tỏa nhiệt cực ít: Với cấu tạo phát quang bằng diot, đèn LED lại tỏa nhiệt cực ít, nâng cao hiệu suất chiếu sáng. Đặc biệt, với tình trạng trái đất đang nóng dần lên thì yêu cầu đèn tỏa nhiệt thấp nhất là vô cùng quan trọng.

Với những ưu thế trên đây, đèn LED là không thế thiếu trong quá trình quy hoạch đô thị tương lai.

Bạn có thể thích:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1+ mấy = 12

091.667.5050