Văn hóa +công nghệ + du lịch làm cho màn đêm trở nên khác biệt

Sự hội nhập của ngành công nghiệp văn hóa và du lịch đã đến và ngày càng phát triển. Bộ ba yếu tố: văn hóa, du lịch và hội nhập công nghệ với mọi người, để đêm diễn ra khác biệt.

Vào ban đêm, chúng ta thường thấy hai cảnh tương phản, một số trong đó yên tĩnh và tối, và một số nơi nhộn nhịp và đầy sức sống. Đêm đã hấp dẫn từ thời cổ đại. Trong quá khứ, có rất nhiều bài thơ miêu tả những cảnh đẹp của màn đêm. Ba chức năng chính của du lịch đêm dưới đây bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

Du lịch đêm: tăng sự nổi tiếng, các hoạt động ban đêm mang lại doanh thu

Trước hết, nền kinh tế du lịch đêm hiện nay cực kì phổ biến.

Sự phong phú của các hoạt động ban đêm có thể nhanh chóng thu hút sự nổi tiếng, vui chơi vào ban đêm và du khách tận hưởng nó. Màn đêm không phải là sự kết thúc của du lịch, mà là sự khởi đầu của du lịch đêm và cuộc sống về đêm. Những thư viện mở suốt 24h, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng trưng bày ảnh, khu phố sầm uất, lễ hội thời trang và các sản phẩm du lịch mới khác đã làm phong phú thêm cuộc sống về đêm.

Nền kinh tế du lịch đêm ngày càng phổ biến
Nền kinh tế du lịch đêm ngày càng phổ biến

Thứ hai, nền kinh tế du lịch đêm là thịnh vượng

Chỉ số ánh sáng ban đêm thường được sử dụng trên phạm vi quốc tế để đo lường sự thịnh vượng và ảnh hưởng thương hiệu của một thành phố hoặc khu vực. Từ chuyến bay đêm, chúng ta có thể thấy sức nóng ban đêm của thành phố từ ánh đèn bên ngoài cửa nóc. Ví dụ, một nhóm các thành phố nhận thẻ đỏ trực tuyến vào ban đêm phù hợp với hiện tượng này, cho dù đó là Trùng Khánh, Thành Đô hay Thượng Hải, Quảng Châu, Xi’an, Thanh Đảo, v.v. Những thành phố này là đại diện cho việc nâng cấp kinh tế của chúng tôi cho các tour du lịch đêm.

Thứ ba, kinh tế du lịch đêm là giàu có

Người ta thường nói rằng “không có đêm là không hạnh phúc”, “không đêm không phải là một kỳ nghỉ”. Sau khi nghiên cứu, người ta thấy rằng ban đêm là khoảng thời gian tiêu thụ có giá trị nhất và du khách qua đêm tiêu thụ gấp ba lần so với tiêu dùng một ngày. Lượng tiêu thụ du lịch của Lijiang vào ban đêm chiếm hơn 65% tổng lượng tiêu thụ du lịch. 

Phát triển nền kinh tế du lịch đêm là giàu có
Phát triển nền kinh tế du lịch đêm là giàu có

Nền kinh tế du lịch đêm nóng như vậy có liên quan mật thiết đến các nhóm người tiêu dùng thị trường chính. Ngày nay, giới trẻ ngủ vào buổi sáng, đi dạo vào buổi chiều và cuồng nhiệt vào ban đêm. Trong bối cảnh này, nền kinh tế du lịch đêm thực sự ngày càng quan trọng.

Vậy làm thế nào để đất nước phát triển nền kinh tế du lịch đêm tốt? Jifeng Zhiye đã đề xuất một hệ thống “sáu đêm” từ nhiều năm trước để nâng cấp toàn diện nền kinh tế ánh trăng. Sáu Đêm có nghĩa là cảnh đêm, chương trình ban đêm, tiệc đêm, thương mại đêm, giải trí ban đêm, và sắp xếp các hoạt động quan trọng nhất và định dạng nội dung vào ban đêm.

“Sáu đêm” cho du lịch thịnh vượng “Kinh tế ban đêm”

Cảnh đêm

Đây là bước đầu tiên để trở nên tươi sáng, và bước thứ hai là phải đẹp. Đây là bước thứ ba để làm cho trái tim chuyển qua cấy ghép văn hóa. Điều này không ngừng nâng cấp. Để tạo cảnh đêm, bạn nên làm ba điều sau đây:

Đầu tiên, các nhà cung cấp quang học phong phú, tháp truyền hình, các tòa nhà mang tính bước ngoặt, cầu thời tiết, cầu vượt, thác nước, rừng, v.v … đều có thể trở thành người vận chuyển cảnh đêm.

Thứ hai là kỹ thuật ánh sáng sáng tạo. Ánh sáng kiến ​​trúc và bóng tối của Thanh Đảo và Hàng Châu, sự chiếu sáng màu của thắt lưng nhỏ, con đường phát sáng mới lạ, công viên ánh sáng giả tưởng, v.v … có thể làm cho khung cảnh ban đêm trông khác đi;

Thứ ba là tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, hòa nhập vào văn hóa địa phương và tạo ra một trải nghiệm đêm mơ mộng, đắm chìm.

Chương trình đêm

Chương trình đêm chủ yếu bao gồm các buổi biểu diễn trực tiếp, biểu diễn nhà hát và biểu diễn ánh sáng và bóng tối. Hiện tại, có rất nhiều màn trình diễn thực tế quy mô lớn trên thị trường, thường đòi hỏi phải có đội ngũ sản xuất, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đỉnh, ứng dụng sáng tạo công nghệ cao và sẽ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề thời tiết và khí hậu.

Chương trình cho phát triển kinh tế ban đêm
Chương trình cho phát triển kinh tế ban đêm

Đại diện tiêu biểu của nhà hát biểu diễn nghệ thuật là “Song City Eternal Love”. Họ đã tạo ra những cảm xúc vĩnh cửu khác nhau ở Lijiang, Sanya, Jiuzhai, Yichun và những nơi khác. Họ không chỉ có khả năng cạnh tranh cốt lõi của quản lý độc lập, mà còn nhận ra đầu ra thương hiệu.

Light and Shadow Show là một hình thức biểu diễn ban đêm mới. Đây là một loại hình nghệ thuật ánh sáng và bóng tối giữa cảnh thực và phim. Đây là một bữa tiệc cảm giác kết hợp văn hóa đặc trưng với công nghệ chuyên nghiệp. Chương trình ánh sáng bao gồm nhiều loại như chương trình sân khấu, trình diễn tháp cao, chương trình xây dựng, chương trình biểu diễn trên vách đá, chương trình biểu diễn dưới nước và chương trình hang động. Chương trình Zen của Vịnh Huanhua rất thành công và phổ biến.

Ánh sáng thời trang và bóng tối tạo ra một phong cách mới, chỉ khi chúng ta cẩn thận tạo ra những bầu không khí này, buổi trình diễn đêm của chúng ta mới có thể thành công.

Tiệc đêm

Đến một thành phố vì một bữa ăn ngày càng trở thành một xu hướng. Ban ngày, họ ăn đồ ăn nhẹ và ăn sau chuyến tham quan. Vào ban đêm, họ có thể ăn như một trung tâm, và đi du lịch, mua hàng và giải trí. Trong thực tế, nó đã trở thành một sự kết hợp rất quan trọng của mô hình tiêu thụ. Đây là mười phố ẩm thực hàng đầu của Trung Quốc.

Ví dụ, Đền Khổng Tử có 50 triệu khách mỗi năm. Trên thực tế, một trong những nội dung quan trọng nhất là ăn và đi mua sắm. Ngoài ra còn có rất nhiều quầy hàng thức ăn đêm đặc biệt. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà hàng tương tác ánh sáng và bóng tối, tạo ra hiệu ứng 5D phong phú thông qua sự kết hợp giữa chủ đề + ánh sáng và bóng tối.

Tiệc đêm
Tiệc đêm

Hiện tại, Bắc Kinh đã xây dựng sáu khu mua sắm vào ban đêm. Thượng Hải cũng đã đưa ra các biện pháp kéo dài mức tiêu thụ đêm của khách du lịch. Tương ứng, bao gồm nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau để kéo dài thời gian hoạt động, v.v., là để kéo dài mức tiêu thụ và đảm bảo mọi người có thể quay lại sau khi chơi vào ban đêm. Loạt bài này là tất cả về làm cho cuộc sống về đêm và quán ăn đêm muộn của chúng tôi.

Ngoài ra còn có rất nhiều quầy hàng thức ăn đêm đặc biệt cũng rất phổ biến, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ ở Đài Bắc, hiện nay có rất nhiều nhà hàng tương tác ánh sáng và bóng tối, như “nhà hàng tốt” siêu đỏ của Thượng Hải là tạo ra một phong cách đắm chìm thông qua sự kết hợp giữa chủ đề + ánh sáng và bóng tối.

Thương mại đêm

Nền kinh tế mua sắm rất quan trọng trong nền kinh tế du lịch. Thương mại vào ban đêm có khả năng thúc đẩy sự tiêu dùng. Về mặt này, có rất nhiều trường hợp thành công về mặt này như kinh doanh gốm sứ, mô hình này vẫn rất thành công, có một chợ đêm ở Khao San Road, Bangkok, rất nhiều đồ thủ công, đồ lưu niệm, quần áo, phụ kiện, đồ ăn nhẹ, gia vị, hương liệu, tinh dầu, v.v. Nó cũng rất sống động.

Giải trí đêm

Thế hệ trẻ đã là lực lượng chính trong thị trường du lịch hiện nay. Có 219 triệu người trong thập niên 80 và 188 triệu người trong thập niên 90. Theo thống kê, tỷ lệ tiêu thụ du lịch trong đêm sau thập niên 80 và 90 đã đạt 40%. 19,8%. Giải trí về đêm không chỉ có nhiều định dạng truyền thống, như quán bar, buổi hòa nhạc nhỏ, v.v …

Đây là một lựa chọn quan trọng cho những người trẻ tuổi để tụ tập và thể hiện bản thân. Họ sẵn sàng tìm một người khác trong niềm đam mê ban đêm. Giải trí ban đêm cũng có rất nhiều phương thức giải trí sáng tạo. Chẳng hạn, bảo tàng vào ban đêm, nhân viên văn phòng trong thành phố có thể chỉ có thời gian để đến bảo tàng và nhà sách sau khi làm việc, và các bảo tàng truyền thống đã có từ lâu.

Lễ hội ánh sáng Sydney 2019
Lễ hội ánh sáng Sydney 2019

Lễ hội ánh sáng Sydney là một ví dụ về khái niệm Nghệ thuật ánh sáng + Buổi biểu diễn âm nhạc + Diễn đàn + Triển lãm + Công nghệ. Nó đã được tổ chức trong mười năm và nó đã tạo ra hàng chục triệu đô la Úc mỗi năm thông qua dịch vụ ăn uống, vé opera, mua sắm và bất động sản.

Nghỉ dưỡng qua đêm

Làm thế nào chúng ta có thể làm cho du khách thực sự ở lại tốt hơn và có một đêm tuyệt vời và có nhiều chi tiêu hơn. Giống như Wuzhen, không chỉ có nhiều khách sạn cao cấp, mà còn có những nhà dân độc đáo, cũng như những ngôi nhà thân mật, và ký túc xá thanh niên và khách sạn kinh tế cũng là những thành phần quan trọng, một kim tự tháp có thể đáp ứng nhu cầu thị trường. Mỗi đêm trong sáu đêm không độc lập.

Nó cần một sự phát triển liên kết tốt, và nó cần tập hợp tất cả các nhà cung cấp nội dung, nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp. Cuối cùng, tôi tin rằng văn hóa + du lịch + công nghệ chắc chắn sẽ làm cho đêm tuyệt đẹp hơn, và chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn!

091.667.5050