Nhà nước Trung Quốc ủng hộ phát triển du lịch văn hóa ban đêm

Vào ngày 31 tháng 7, cuộc họp của Hội đồng Nhà nước đã quyết định các biện pháp thúc đẩy phát triển văn hóa và du lịch:

Đầu tiên, thúc đẩy tiêu dùng và mang lại lợi ích cho người dân, khuyến khích chính quyền địa phương thực hiện các chính sách ưu đãi như giảm vé, mở cửa miễn phí trong mùa giảm giá và giảm giá vé. ” Internet + ” để cải thiện sự tiện lợi của tiêu dùng du lịch văn hóa.

Thứ hai, để làm phong phú thêm nguồn cung sản phẩm, khuyến khích tổ chức mùa tiêu dùng du lịch văn hóa và các hoạt động khác để hỗ trợ phát triển các định dạng mới như du lịch trên du thuyền. Phát triển các địa điểm văn hóa và du lịch để phục vụ buổi tối, mua sắm, biểu diễn văn hóa,…

Thứ ba, nâng cao nghiệp vụ giám sát thị trường và đảm bảo sự an toàn của các địa điểm và cơ sở văn hóa và du lịch. Duy trì trật tự thị trường, trấn áp các hoạt động bất hợp pháp theo quy định của pháp luật và thi hành hình phạt chung đối với những người tham gia thị trường và nhân viên bị liệt vào danh sách đen để bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Contents

Văn hóa và du lịch là hướng quan trọng để điều chỉnh chế độ tăng trưởng

Vào ngày 31 tháng 7, ủy ban điều hành của Hội đồng Nhà nước đã đề xuất nhiều biện pháp để thúc đẩy tiêu dùng văn hóa và du lịch, nhằm giải phóng tiềm năng nhu cầu cuối cùng. Động thái này được coi là việc thực hiện tinh thần của cuộc họp Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương CPC.

Nhà nước Trung Quốc ủng hộ phát triển du lịch văn hóa ban đêm
Thúc đẩy phát triển văn hóa du lịch đêm

Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức vào ngày 30 tháng 7 đề xuất rằng mức sống và chất lượng của người dân sẽ tiếp tục được cải thiện trong năm nay, nhưng sự phát triển kinh tế phải đối mặt với những rủi ro và thách thức mới, và áp lực giảm đối với nền kinh tế trong nước đã tăng lên. Cuộc họp kêu gọi tăng cường tiềm năng của nhu cầu trong nước, mở rộng và mở rộng nhu cầu cuối cùng, khởi động hiệu quả thị trường nông thôn và sử dụng các cải cách để mở rộng tiêu dùng.

Wang Qing, phó giám đốc Viện nghiên cứu kinh tế thị trường thuộc Trung tâm nghiên cứu phát triển của Hội đồng nhà nước, đã từng nói rằng thị trường Trung Quốc không chỉ rất lớn mà thị trường tiêu dùng vẫn đang leo thang. “Sau một vòng chính sách tiêu dùng và phát hành cổ tức mới, các công ty tiếp tục làm phong phú sản phẩm của họ và Cung cấp dịch vụ, tiềm năng tiêu thụ sẽ được phát hành thêm. “

Wei Pengju, trưởng khoa Văn hóa và Truyền thông của Đại học Tài chính và Kinh tế Trung ương và trưởng khoa Kinh tế Văn hóa, cho biết từ kinh nghiệm quốc tế, khi GDP bình quân đầu người của cư dân đạt 5.000 đô la Mỹ, sẽ có một sự cải thiện lớn về văn hóa và du lịch, trong khi Trung Quốc là vào năm 2017. GDP bình quân đầu người hàng năm đã vượt quá 9.000 đô la Mỹ. “Theo cách này, tiềm năng tiêu dùng du lịch văn hóa của chúng tôi là rất lớn.”

Theo ông, tiếp theo, ngành dịch vụ hiện đại sẽ là hướng quan trọng nhất cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong tương lai và điều chỉnh chế độ tăng trưởng. Văn hóa và du lịch là những phần quan trọng. “Nó phù hợp với xu hướng nâng cấp tiêu dùng của người dân, đồng thời nó có thể thúc đẩy Giá trị gia tăng của nhiều khu vực đã tăng lên. “

Theo dữ liệu công khai, năm 2018, số lượng khách du lịch nội địa là 5,539 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu du lịch trong năm là 5,97 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo tính toán sơ bộ, đóng góp toàn diện của du lịch vào GDP trong cả năm là 9,94 nghìn tỷ nhân dân tệ, chiếm 11,04% tổng GDP.

Khuyến khích thực hiện giảm giá vé tại chỗ

Trong những năm gần đây, Bộ Văn hóa và Du lịch (trước đây là Tổng cục Du lịch) cũng đã dần dần thúc đẩy việc giảm phí miễn cho các danh lam thắng cảnh, và thúc đẩy mô hình kinh doanh của ngành văn hóa và du lịch từ việc phụ thuộc vào vé để chuyển đổi thu nhập và dịch vụ toàn diện.

Nhà nước Trung Quốc ủng hộ phát triển du lịch văn hóa ban đêm
Điểm ngắm cảnh nổi tiếng Hồ Tây

Theo quan điểm của ngành, vé miễn phí cho Điểm ngắm cảnh Hồ Tây ở Hàng Châu là một ví dụ về sự chuyển đổi và nâng cấp mô hình kinh doanh: kể từ Điểm ngắm cảnh Hồ Tây bắt đầu miễn vé vào năm 2002, Hồ Tây không có tường đã được trả lại cho công chúng và khách du lịch. Du lịch Hàng Châu đạt mức tăng gấp 10 lần. Vào năm 2017, số lượng du khách đến Hồ Tây đạt 28,5 triệu.

Khuyến khích sự phát triển của “nền kinh tế ban đêm”

Ngoài việc khuyến khích các danh lam thắng cảnh địa phương thoát khỏi nền kinh tế vé máy bay, Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhà nước vào ngày 31 tháng 7 cũng khuyến khích phát triển nền kinh tế đêm câu cá – khuyến khích mùa tiêu dùng du lịch văn hóa và các hoạt động khác, hỗ trợ phát triển du lịch mới, và phát triển văn hóa và du lịch. Ăn tối, mua sắm, biểu diễn văn hóa,…

Theo dữ liệu từ Viện nghiên cứu du lịch Trung Quốc, trong giai đoạn 1 tháng 5 năm 2019, trong năm 2019, lượng khách du lịch tiêu thụ vào ban đêm chiếm 29,92% tổng số ngày, trước đó, Bắc Kinh và Thượng Hải đã ban hành các tài liệu liên quan để thúc đẩy phát triển kinh tế vào ban đêm.

Nhà nước Trung Quốc ủng hộ phát triển du lịch văn hóa ban đêm
Tổ chức các lễ hội văn hóa thúc đẩy phát triển du lịch

Theo một khảo sát do Bộ Thương mại thực hiện, lưu lượng hành khách cao nhất của hơn 1 triệu người ở Vương Phủ Tỉnh ở Bắc Kinh là ở chợ đêm. Doanh thu của hơn 2/3 doanh nghiệp phục vụ của Trùng Khánh được thực hiện vào ban đêm và 55% giá trị sản lượng của ngành dịch vụ Quảng Châu đến từ nền kinh tế đêm.

Liu Zhe, phó trưởng khoa nghiên cứu kinh tế mới Wanbo cho biết, trọng tâm của việc kích thích tiềm năng tiêu dùng của du lịch văn hóa là làm phong phú việc cung cấp các sản phẩm du lịch văn hóa. 

Thông qua sự phát triển của nền kinh tế ban đêm, chuỗi tiêu dùng sẽ được mở rộng kịp thời, làm phong phú thêm đời sống giải trí và giải trí bên ngoài công việc của người dân, thông qua các buổi biểu diễn văn hóa, triển lãm, du lịch sinh thái, du lịch tùy chỉnh và các phương thức du lịch văn hóa khác, các nhóm người tiêu dùng sẽ được mở rộng trong không gian để đáp ứng các lứa tuổi khác nhau.

Nhu cầu của các ngành nghề khác nhau và các nhóm ưu tiên khác nhau. Sử dụng nguồn cung mới để kích thích tiềm năng nhu cầu trong nước và mở ra một mô hình nâng cấp tiêu dùng mới.

Ngoài ra, cuộc họp điều hành cũng đề xuất cải thiện giám sát thị trường và đảm bảo sự an toàn của các địa điểm và cơ sở văn hóa và du lịch. Trong những năm gần đây, các trang web văn hóa và du lịch, bao gồm các cơ sở giải trí quy mô lớn, đã hoạt động an toàn.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1+ mấy = 12

091.667.5050